Khách mời hôm nay: Chuyện về những người khuyết tật góp phần bảo vệ môi trường

Đà Nẵng từ lâu đã được du khách yêu mến gọi bằng cái tên “Thành phố môi trường”, “Thành phố đáng sống” cảnh quan xinh đẹp, môi trường sạch sẽ, người dân thân thiện, mến khách và ẩm thực phong phú. Danh hiệu là thứ du khách dành tặng, nhưng người dân Đà Nẵng đã phải cố gắng rất nhiều để xứng đáng với tình yêu mến của mọi người. Môi trường cũng vậy.

Là một thành phố du lịch, Đà Nẵng cũng phải đối diện với vấn nạn ô nhiễm từ rác thải sinh hoạt, rác thải từ hoạt động du lịch và cả hành động thiếu ý thức của một bộ phận nhỏ người dân. Nhưng may mắn thay, Đà Nẵng luôn có rất nhiều những người yêu môi trường, những đội nhặt rác từ trên rừng xuống dưới biển. Trong đó, có những người rất đặc biệt.

Cứ mỗi cuối tuần, dù bận đến đâu đi chăng nữa chị Đặng Thị Mỹ Trinh vẫn thu xếp thời gian, chuẩn bị hành trang để tham gia dọn rác. Dẫu bình thường đi lại có chút khó khăn, nhưng không vì thế mà hành trình làm sạch môi trường của chị dừng lại.

Chị Đặng Thị Mỹ Trinh chỉ là 1 trong số hơn 20 thành viên chủ chốt của nhóm Hoà Nhập Xanh tại TP Đà Nẵng. Đa số họ đều có khiếm khuyết trên cơ thể, nhưng đều chung 1 tấm lòng yêu thiên nhiên, yêu màu xanh và cùng nhau bảo vệ môi trường. Từ năm 2019 đến nay, nhóm Hoà Nhập xanh đã chung tay, cần mẫn xoá nhiều điểm đen về rác thải của thành phố.

Hơn 3 năm qua, hàng tấn rác đã được đưa về đúng nơi nó thuộc về. Các loại rác có thể tái chế được phân loại ra để thu gom bán gây quỹ. Những hành động đẹp, tử tế viết nên giữa đời thường như thế này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ khác. Yêu môi trường không chỉ dừng lại ở thông điệp, mà đó là hành động và trách nhiệm của mỗi chúng ta.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!