Khách hàng mất tiền gửi tại Ngân hàng MSB sẽ được bảo vệ quyền lợi

Tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/4, nhiều câu hỏi của các cơ quan báo chí được đặt ra với đại diện Ngân hàng Nhà nước về quyền lợi của người gửi tiền vào ngân hàng MSB được đảm bảo ra sao sau vụ việc mất 338 tỷ đồng trong tài khoản.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, liệu 8 khách hàng mất tiền có được bảo đảm quyền lợi và các biện pháp bảo vệ khách hàng của Ngân hàng Nhà nước, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, vụ việc không phải do khách hàng phát hiện ra mà chính ngân hàng MSB đã phát hiện, chủ động gửi thông tin tới Bộ Công an để điều tra vụ việc từ tháng 10/2023 và nhấn mạnh, quyền lợi của khách hàng sẽ được bảo vệ.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú cũng khẳng định, thời gian qua, cũng từng xảy ra các vụ việc mất tiền trong tài khoản ngân hàng. Trong đó, có những vi phạm do cá nhân khách hàng, do tập thể hoặc do ngân hàng nhưng chắc chắn các vi phạm này không mang tính chất hệ thống. Tất cả các vụ việc đó đều được Ngân hàng Nhà nước rút kinh nghiệm chung cho các ngân hàng và đã có những chỉ đạo, chấn chỉnh kịp thời.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!


Bích Hạnh -

Đức Minh