Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng đột biến trong 2 tháng đầu năm 2024

Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, trong 2 tháng đầu năm, khách du lịch quốc tế đến với Thủ đô tiếp tục tăng đột biến. Đây là hiệu quả từ các chương trình kích cầu du lịch, cũng như sự nỗ lực của các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, trong thực hiện quảng bá, xúc tiến thời gian vừa qua.

Trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, tại khu vực Hồ Gươm, Nhà thờ hay Phố cổ những ngày qua có khá đông khách du lịch quốc tế tập trung tại khu vực này. Có người lần đầu tiên, cũng có người lần thứ 3 đặt chân đến đây nhưng đều có chung cảm nhận Hà Nội là điểm đến lý tưởng.

Đã có khoảng 1 triệu lượt khách quốc tế đến Hà Nội trong hơn 2 tháng đầu năm. Để thu hút khách quốc tế lưu trú lại lâu hơn và tăng chi tiêu, các Công ty du lịch cũng như Hiệp hội du lịch đã chủ động  nâng cao chất lượng dịch vụ.

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu số lượng khách du lịch đến Thủ đô năm 2024 đạt khoảng 26,5 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 25% so với năm trước.

 Lượng khách du lịch quốc tế tiếp tục tăng trong hơn 2 tháng đầu năm đã phản ánh khả năng phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid - 19 và khả năng thu hút du khách toàn cầu, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của Hà Nội và giữ vững vai trò là trung tâm du lịch lớn của cả nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Quốc Hưng -

Hoàng Minh