Khắc phục sạt lở bờ kênh Thanh Đa để ổn định cuộc sống người dân

Sau hơn 9 tháng bờ kè kênh Thanh Đa, phường 25, quận Bình Thạnh (TPHCM) bị sạt lở, đến nay vẫn chưa được khắc phục, khiến một số đoạn bị nước lớn xé toạc, có dấu hiệu sạt lở lan rộng. Người dân sinh sống gần khu vực sạt lở đang ngày đêm thấp thỏm, lo âu. Mong muốn người dân tại đây là khắc phục được đoạn sạt lở để họ nhanh chóng ổn định cuộc sống. Ghi nhận của PV THQHVN.

Khu vực sạt lở, sụt lún thuộc đoạn 1.1 của bờ kè Thanh Đa. Từ những vị trí ban đầu, đến nay có hơn 200m kè bị sạt lở kéo dài. Vào các ngày triều cường lên cao, phần trụ kè gần như bị nhấn chìm trong nước.

Hơn 9 tháng, người dân phải sinh sống trong sự lo sợ, bất an khi bờ kè Thanh Đa bị sạt lở nhưng tới nay chưa được sửa chữa. Hiện có đoạn đã bị sóng nhấn chìm. Các hộ dân sinh sống gần khu vực bị sạt lở luôn sống trong tình trạng bất an, lo sợ.
 
Mặc dù trước đó UBND TPHCM có những chỉ đạo liên quan và chấp thuận chủ trương xây dựng kè Thanh Đa - đoạn 1.1 (khu vực bị sạt lở) với chiều dài 478m, phạm vi giải tỏa mặt bằng của dự án là 10m tính từ đỉnh kè vào phía bờ thay thế công trình kè hiện tại, tuy nhiên, đến nay, việc khắc phục sự cố, xây dựng lại đoạn kè này vẫn im lìm.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Phạm Quyền -

Tăng Sắc