• 1498 lượt xem
  • 15:03 08/05/2023
  • Văn hóa

Kết nối các di sản tại Lễ hội Tràng An năm 2023

Sáng 7/5, Lễ hội Tràng An năm 2023 khai mạc tại Khu Du lịch sinh thái Tràng An thuộc Quần thể danh thắng Tràng An, tỉnh Ninh Bình. Đây là lễ hội thường niên với những nét văn hóa đặc sắc của vùng sông nước, thu hút đông đảo khách du lịch.

Tiếng trống, tiếng chiêng vang vọng, lan tỏa theo sông nước Sào Khê khởi đầu cho một mùa hội mới - Lễ hội Tràng An tri ân và tưởng nhớ đức Thánh Quý Minh Đại Vương, các đời Vua Trần cùng các bậc tiền nhân có công trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, phù trợ quốc thái dân an, cầu mưa thuận gió hòa.

Ngoài lễ rước thuyền rồng và rước nước theo nghi thức cổ truyền, để tạo điểm nhấn cho lễ hội, dọc tuyến đường thủy vào khu hành lễ, du khách sẽ được hòa mình vào những âm hưởng, sắc màu kết nối các miền văn hóa, miền di sản với đất và người Tràng An.

Lễ hội Tràng An được coi là nét tín ngưỡng quan trọng của cố đô Ninh Bình vốn được biết đến là vùng đất sinh Vua, sinh Thánh, sinh Thần. Do đó, địa phương và doanh nghiệp luôn có ý thức gìn giữ, lưu truyền, tôn tạo các giá trị di sản văn hóa và di sản thiên nhiên.

Cùng với các lễ hội truyền thống trên vùng đất cố đô Ninh Bình, Lễ hội Tràng An với nét đẹp văn hoá tôn vinh đạo lý tốt đẹp "uống nước nhớ nguồn" và tri ân người có công trong sự nghiệp giữ yên bờ cõi đã giáo dục thế hệ trẻ về giá trị lịch sử văn hóa truyền thống của quê hương, chính những giá trị cốt lõi ấy đã góp phần vào công tác quảng bá, phát triển du lịch bền vững của Ninh Bình với mục tiêu đón 4,5 triệu lượt khách trong năm 2023 này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Diệu Ngân