Israel và Hamas nhất trí gia hạn lệnh ngừng bắn thêm 2 ngày đến hết ngày 29/11, làm gia tăng triển vọng có thêm các con tin được thả.

Tiếp tục các thông tin liên quan đến xung đột Israel, Hamas. Hoạt động trao trả con tin vẫn tiếp tục trong bối cảnh các bên đã nhất trí gia hạn lệnh ngừng bắn thêm 2 ngày đến hết ngày 29/11. Đây là động thái được cộng đồng quốc tế hoan nghênh, một bước đi cần thiết để giảm thương vong, gia tăng nỗ lực nhân đạo, đồng thời mở ra cơ hội đàm phán cho một lệnh ngừng bắn lâu dài ở dải Gaza. 

LỆNH NGỪNG BẮN GIA HẠN

Nhóm con tin thứ 4, gồm 11 người mang 2 quốc tịch đã được trả tự do theo thoả thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas, nâng tổng số người Israel được thả lên 50, cùng với 19 công dân nước ngoài. Trong khi đó, 150 người Palestine cũng được thả khỏi các nhà tù của Israel.

Trước đó, theo thông báo của Bộ Ngoại giao Qatar, cả Israel và lực lượng Hamas đều xác nhận thông tin về việc gia hạn lệnh ngừng bắn thêm 2 ngày, cho đến hết ngày 29/11 .

TIA HY VỌNG GIỮA XUNG ĐỘT

Thị trấn miền bắc Beit Hanoun …

Hầu hết các ngôi nhà đều bị phá huỷ hoặc hư hại nghiêm trọng.

Chiến dịch quân sự của Israel đã khiến 3/4 dân số Gaza phải rời bỏ nhà cửa. Hầu hết người dân thành phố này đã di dời tới khu vực miền Nam. Thời tiết khắc nghiệt của mùa đông càng làm cuộc sống của họ thêm phần khó khăn.

Đối với nhiều người ở Gaza, lệnh ngừng bắn dù chỉ kéo dài vài ngày nhưng lại mang đến cho họ tia hy vọng trong bóng tối của xung đột.

Thoả thuận ngừng bắn giúp tăng quy mô cung cấp thực phẩm, nước sạch và thuốc men cho người dân.

Cộng đồng quốc tế cho rằng đã đến lúc thực thi giải pháp hai nhà nước nhằm chấm dứt hoàn toàn những căng thẳng kéo dài Israel và Palestine.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Q.T