Israel tiếp tục không kích dải Gaza

Israel hôm nay 10/10 tiếp tục thực hiện các cuộc không kích nhằm vào dải Gaza, để trả đũa vụ tấn công hôm 7/10 của phong trào Hamas. Quân đội nước này cũng thông báo đã tái lập quyền kiểm soát khu vực ranh giới với dải Gaza.

Theo Bộ Quốc phòng Israel, đã không có vụ xâm nhập nào của các tay súng Hamas kể từ ngày hôm qua. Quân đội Israel cũng đã cài mìn ở điểm hàng rào bị phá trong đợt tấn công hôm thứ 7 tuần trước (7/10). Phía Israel cũng thông báo tìm thấy khoảng 1.500 thi thể các thành viên Hamas ở lãnh thổ nước này, và đã tái thiết lập kiểm soát ở khu vực ranh giới với dải Gaza. Thương vong đối với phía Israel là khoảng 900 người thiệt mạng, hơn 2.600 người bị thương.

Trong đêm qua, Israel đã tiến hành tập kích hơn 200 mục tiêu ở Gaza. Nhà chức trách Gaza cho biết, ít nhất đã có 770 người Palestine thiệt mạng, hơn 4.000 người bị thương do các cuộc không kích của Israel.

Nhóm vũ trang Hamas cảnh báo sẽ hành quyết các con tin, nếu Israel tiếp tục tấn công các tòa nhà dân cư và cơ sở dân sự ở Gaza. Hamas tuyên bố mới điều động 2.000 thành viên tham gia đợt tấn công Israel và vẫn còn 40.000 quân tại dải Gaza. Nhóm này khẳng định đã chuẩn bị kỹ và sẵn sàng cho mọi kịch bản, kể cả xung đột kéo dài.

Hiện một số quốc gia, trong đó có Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Qatar… tuyên bố sẵn sàng tham gia vào quá trình hoà giải, hạ nhiệt căng thẳng. 

QT