Hy Lạp: Cháy rừng dữ dội, hơn 1.000 trẻ em tháo chạy khỏi trại hè

Ngày 17/7, hai vụ cháy rừng khó kiểm soát đã xảy ra tại các thị trấn ven biển gần thủ đô Athens, Hy Lạp, buộc người dân phải sơ tán khẩn cấp trước nguy cơ cháy lan rộng. Hơn 1.000 trẻ em được sơ tán khỏi trại hè gần đó.

Lực lượng cứu hỏa Hy Lạp cho biết một đám cháy đã bùng phát tại làng Kouvaras, cách thủ đô Hy Lạp khoảng 27 km về phía Đông Nam ngày 17/7 (giờ địa phương). Sau đó, đám cháy nhanh chóng lan rộng do gió lớn, đe dọa các hộ dân trong khu vực.

Hơn 200 lính cứu hỏa cùng nhiều binh sĩ, 68 xe chữa cháy, 10 máy bay và 6 trực thăng đang được điều động để khống chế ngọn lửa. Người phát ngôn Sở Cứu hỏa Hy Lạp cho biết, cảnh sát đã bắt giữ một người bị tình nghi đốt phá dẫn đến vụ cháy này.

Trong một vụ khác, khoảng 1.200 trẻ em trong một trại hè và người dân của một trung tâm phục hồi chức năng đã được sơ tán do một đám cháy rừng khác bùng lên gần khu nghỉ mát ven biển Loutraki, cách Athens khoảng 90 km về phía Tây.

Khoảng 135 lính cứu hỏa với 50 xe chữa cháy, 40 binh sĩ và 13 máy bay được triển khai để ngăn chặn cháy lan. Cảnh sát đồng thời phong tỏa một phần đường cao tốc và tạm dừng dịch vụ tàu hỏa để dập lửa.

Chính phủ Hy Lạp thông báo những người dân gặp nạn sẽ được hỗ trợ tiền bạc. Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis, người hiện dự Hội nghị thượng đỉnh ở Brussels - Bỉ, cho biết nhà chức trách đang làm mọi thứ có thể giúp người dân vượt qua khó khăn.

(*) Nguồn: Reuters

Lan Phương