Huyền thoại bóng đá Sir Bobby Charlton qua đời

Câu lạc bộ Manchester United cho biết, huyền thoại bóng đá Sir Bobby Charlton đã qua đời vào hôm qua ở tuổi 86 tại nhà riêng. Sự ra đi của ông để lại nhiều thương tiếc cho người hâm mộ đội bóng Quỷ đỏ và nước Anh.

Sir Bobby Charlton sinh ngày 11/10/1937 tại Northumberland, Anh. Ông trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng Man Utd và là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử câu lạc bộ.

Trong 17 năm khoác áo Quỷ đỏ, Sir Bobby Charlton đã chơi 758 trận và ghi 249 bàn thắng, cùng đội bóng giành 3 chức vô địch giải Premier League của Anh, 1 lần giành cúp FA, 2 lần giành Siêu cúp Anh và 1 lần vô địch cúp C1 châu Âu. Người hâm mộ của đội bóng đã bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của ông.

Trong màu áo đội tuyển Anh, Sir Bobby Charlton đã ra sân 106 trận và ghi 49 bàn. Ông là nhân tố chủ chốt giúp đội tuyển Anh giành chức vô địch World Cup 1966. Ông cũng được hàng triệu người trên thế giới tôn vinh vì tinh thần thể thao và tính chính trực cũng như những phẩm chất xuất sắc của một cầu thủ bóng đá.

Sir Bobby Charlton được Hoàng gia Anh phong tước Hiệp sĩ vào năm 1994. Ông được là biểu tượng bóng đá của nước Anh, đồng thời là một trong 9 cầu thủ trong lịch sử từng giành được cả 3 danh hiệu lớn là FIFA World Cup, UEFA Champions League và Quả bóng Vàng.