Hợp tác kiểm toán quản lý chất thải

Sáng 11/8, Kiểm toán Nhà nước Việt Nam và Ủy ban Kiểm toán Indonesia đã tổ chức Hội thảo chung lần 3 về kiểm toán quản lý chất thải. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán Indonesia tại Việt Nam.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, đại diện kiểm toán 2 bên đều cho rằng: Lĩnh vực kiểm toán chất thải nói riêng là lĩnh vực có nhiều cơ hội để phát triển những tiềm năng, thế mạnh, đặc trưng vốn có và đem lại giá trị tăng thêm cho con người. Thời gian tới, kiểm toán môi trường sẽ đẩy mạnh tập trung tăng cường năng lực, đẩy mạnh áp dụng phương pháp, hoàn thiện dữ liệu,…để nâng cao hiệu quả của hoạt động này.

Thông qua thảo luận, công chức, kiểm toán viên hai cơ quan có cơ hội học hỏi lẫn nhau thông qua kinh nghiệm và hoạt động thực tiễn của mỗi bên, đồng thời tăng cường sức mạnh của cả hai bên để phát huy sức mạnh của kiểm toán trong lĩnh vực chất thải trong tương lai.

Trước đó, Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn đã tiếp xã giao Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán Indonesia. Hai bên mong muốn trong thời gian tới sẽ tăng cường hợp tác, thông tin cấp cao về những thế mạnh  trong lĩnh vực kiểm toán, cũng như đẩy mạnh quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa 2 cơ quan; đặc biệt là đẩy mạnh các quan hệ tương trợ lẫn nhau trong các tổ chức kiểm toán khu vực và quốc tế như INTOSAI, ASOSAI, ASEANSAI. 

Nguyễn Duyên -

Sỹ Cường