Hơn 35 triệu cử tri Argentina đủ điều kiện bầu cử sơ bộ

Hôm 13/8, cử tri Argentina đã đi bỏ phiếu bầu cử sơ bộ để lựa chọn các ứng cử viên chính thức có mặt tại cuộc tổng tuyển cử vào tháng 10 tới. Đây được coi là phép thử lớn nhất về uy tín của các ứng cử viên trước thềm tổng tuyển cử, trong bối cảnh Argentina đang trải qua giai đoạn biến động về kinh tế với tỷ lệ lạm phát chạm mức 3 con số.

Theo Cơ quan Bầu cử quốc gia Argentina, hơn 35,3 triệu cử tri đủ điều kiện đi bỏ phiếu. Việc đi bỏ phiếu bầu cử sơ bộ là nghĩa vụ của tất cả các công dân trưởng thành tại Argentina và mỗi người được trao 1 lá phiếu.

Có 17 cặp ứng cử viên Tổng thống và phó Tổng thống tham gia vào cuộc bầu cử sơ bộ lần này. Theo luật bầu cử Argentina, các cặp ứng cử viên giành được từ 1,5% số phiếu ủng hộ trở lên sẽ được quyền tiếp tục tham gia vào cuộc bầu cử chính thức vào tháng 10 tới.

Kết quả bầu cử sơ bộ sẽ cho biết ứng cử viên Tổng thống nào nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào tháng 10. Dự kiến kết quả bỏ phiếu sẽ được công bố trong ngày hôm nay.

Kim Ngọc -

Thu Ngoan