Hội nghị COP28 ưu tiên vấn đề thích ứng với biến đổi khí hậu

Vấn đề thích ứng với biến đổi khí hậu phải là vấn đề hàng đầu cũng như trọng tâm của chương trình nghị sự của Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc (LHQ) về biến đổi khí hậu (COP28) vào cuối năm nay. Đây là khẳng định của Chủ tịch COP28, ông Sultan Al Jaber.

Phát biểu tại Tuần lễ Khí hậu Trung Đông - Bắc Phi ở thủ đô Riyadh (Ả-rập Xê-út), ông Al Jaber đã nêu ra những thách thức về biến đổi khí hậu mà con người trên toàn Trái đất phải đối mặt hiện nay như nắng nóng cực đoan, khan hiếm nước, dẫn đến hạn hán, lũ lụt và mất an ninh lương thực. Qua đó, Chủ tịch COP28 đã khẳng định tầm quan trọng của việc ưu tiên công tác thích ứng với biến đổi khí hậu lên hàng đầu và trọng tâm của chương trình nghị sự về khí hậu của mọi quốc gia và khu vực.

Vấn đề thích ứng với biến đổi khí hậu sẽ được các nhà lãnh đạo thảo luận sâu sắc hơn trong khuôn khổ hội nghị COP28, dự kiến diễn ra tại Dubai từ ngày 30/11 - 12/12 tới. Đây được xem là cơ hội quan trọng để các nước đẩy nhanh hành động nhằm hạn chế hiện tượng nóng lên toàn cầu. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!