Hỗ trợ khách hàng hình thành thói quen tiết kiệm điện

PC Đắk Nông phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, các cấp chính quyền địa phương và các trường học trên địa bàn trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện với nhiều hình thức. Các nội dung tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ và dễ áp dụng.

Bên cạnh đó, công ty hướng dẫn người dân chọn mua, sử dụng trang thiết bị điện có công suất điện thấp được dán nhãn tiết kiệm năng lượng; tận dụng nguồn ánh sáng, gió tự nhiên; tắt thiết bị khi không sử dụng; bảo trì, bảo dưỡng thiết bị điện trong gia đình; hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện trong giờ cao điểm; khuyến khích sử dụng các dạng năng lượng tái tạo. 

Từ công tác tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện từng bước quan tâm, sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm hiệu quả hơn. Trong 9 tháng năm 2022, sản lượng điện tiết kiệm đạt được 8,6 triệu kWh, tương đương khoảng 2,01% sản lượng điện thương phẩm thực hiện.

Với kết quả đạt được trong công tác tiết kiệm điện thời gian qua, không chỉ giúp người dân giảm bớt chi phí sinh hoạt, mà còn góp phần đáng kể giúp giảm công suất đỉnh của hệ thống nhằm đảm bảo việc cung cấp điện liên tục, an toàn để phục vụ ngày càng tốt hơn sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Việt Bảo