• 2451 lượt xem
  • 12:39 13/07/2023
  • Kinh tế

Hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp tạo tác động xã hội

Thời gian qua Nhà nước đã có nhiều chính sách thúc đẩy, hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số. Tuy nhiên, việc áp dụng công nghệ số tại nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội hiện vẫn chưa đạt được như mong đợi.

Hướng tới mục tiêu vì môi trường, Công ty CP dịch vụ xã hội MGREEN đã thành công trong xây dựng hệ thống phần mềm hướng dẫn, tạo thói quen cho người dân về phân loại rác và hỗ trợ thu gom, xử lý rác tái chế. Quá trình này đã tạo ra các giá trị tích cực cho xã hội và không lãng phí tài nguyên từ rác thải.

Hiện nay, nhiều chính sách hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp đã được ban hành, trong đó có chính sách hỗ trợ một phần kinh phí cho cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, bao gồm cả doanh nghiệp tạo tác động xã hội, để thuê tư vấn hay thuê, mua giải pháp chuyển đổi số lên đến 100 triệu đồng/doanh nghiệp.

Tuy nhiên, việc áp dụng công nghệ số tại phần đa các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn chưa mang lại thành công như mong đợi. Vì vậy, thông qua “Dự án Hỗ trợ Hệ sinh thái các tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội tại Việt Nam ứng phó với Covid-19 (Dự án ISEE-COVID)” do Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada tài trợ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc triển khai các hoạt động hỗ trợ SIB chuyển đổi số một cách bài bản hơn.

Công ty mGreen là một trong các doanh nghiệp tạo tác động xã hội được nhận hỗ trợ từ Dự án ISEE COVID để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của mình. Với những hỗ trợ từ các cơ quan quản lý trong nước cũng như các tổ chức quốc tế, các SIB sẽ có thêm nguồn động lực để phát triển và nâng cao tác động tích cực đến môi trường và xã hội trong thời gian tới./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Theo TTXVN