Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của nạn nhân da cam dioxin

Sáng nay (19/12), Trung tâm hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường, Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam tổ chức Hội thảo “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của nạn nhân da cam dioxin”.

Hội thảo là dịp đánh giá việc triển khai Dự án nâng cao chất lượng sống của nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật tại 8 tỉnh dự án bị phun rải nặng chất da cam miền Trung và Đông Nam Bộ, gồm: Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Định, Kon Tum, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh. Dự án đã được Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa kỳ (USAID) viện trợ không hoàn lại khoảng 65 triệu USD, triển khai trong giai đoạn 2021-2026.

Tính đến hết tháng 11 năm nay, dự án đã hỗ trợ khoảng 11.800 người khuyết tật, nạn nhân da cam/dioxin được khám sàng lọc; khoảng 3.500 người nhận can thiệp phục hồi chức năng; 1.000 người nhận hỗ trợ về sống độc lập. Theo thống kê, ở Việt Nam hiện có 4,8 triệu người bị nhiễm chất độc hóa học. Bộ Lao động, Thương binh và xã hội đang tổ chức lấy ý kiến để sửa đổi Luật Người khuyết tật, qua đó xây dựng các quy định, cơ chế chính sách để hỗ trợ người nhiễm chất độc dioxin nói riêng và người khuyết tật nói chung. 

Khắc Phục