Hiểm hoạ cháy nổ trên tàu cá

Giám sát việc thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về phòng cháy chữa cháy, chiều nay, Đoàn giám sát của Ủy ban Quốc phòng và An ninh đã đi tìm hiểu thực tế công tác đảm bảo an toàn PCCC tại Cảng cá Hòn Rớ - Cảng cá lớn nhất khu vực Nam Trung bộ tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Vấn đề là phải đưa công tác tuyên truyền đi vào thực chất đối với các tàu thuyền, ngư dân.

Đây là một cuộc kiểm tra đột xuất đối với tàu phục vụ lặn biển tại khu vực Cảng cá Hòn Rớ. Với du lịch, công tác PCCC càng phải đảm bảo an toàn cho du khách. Tuy nhiên, qua tìm hiểu, cả con tàu này chỉ có 3 bình chữa cháy. Hệ thống máy bơm được kết nối với máy chính để phòng khi có sự số. Thế nhưng, thời gian lắp đặt lên đến hơn chục phút.

Để đáp ứng nhu cầu tiếp nhiên liệu trên biển, các Trạm xăng dầu di động sẵn sàng cung cấp tại nơi. Song việc chấp hành các quy định về an toàn phòng chống cháy nổ cũng là vấn đề phải thường xuyên quan tâm.

Cảng cá Hòn Rớ thu hút trên 8.000 lượt tàu thuyền cập cảng. Khu vực Cảng và Chợ thủy sản cũng là nơi có nguy cơ cháy nổ khi Cửa hàng xăng dầu được đặt ngay trong đó. Đoàn giám sát đề nghị tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định, kiến thức về PCCC, các nguy cơ cháy nổ và kỹ năng thoát hiểm cho chủ tàu, thuyền trưởng, thuyền viên và các doanh nghiệp kinh doanh tại cảng.

Khắc Phục -

Cao Hoàng