Hé lộ thu nhập các lãnh đạo Vietnam Airlines

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2023 của Vietnam Airlines, trong 6 tháng đầu năm, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã chứng khoán: HVN) Lê Hồng Hà nhận mức tiền lương, thù lao cao nhất nhóm Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban Kiểm soát (BKS) và Ban Điều hành (BĐH) với 561 triệu đồng, tương đương 93,5 triệu đồng/tháng.

Trong khi đó, Chủ tịch HĐQT là ông Đặng Ngọc Hòa nhận lương, thù lao cao thứ hai với 510 triệu đồng, tương đương gần 85 triệu đồng/tháng. Con số này tăng gần 100 triệu đồng so với 6 tháng năm 2022.

Nhiều lãnh đạo Vietnam Airlines như các phó tổng giám đốc, kế toán trưởng nhận được tiền lương và thù lao xấp xỉ 450 triệu đồng trong 6 tháng đầu năm, tương đương khoảng 75 triệu đồng/tháng.

Mới đây, Vietnam Airlines đã công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 sau không ít lần trì hoãn. Đáng chú ý, danh sách chỉ có Chủ tịch HĐQT Đặng Ngọc Hòa và Tổng Giám đốc Lê Hồng Hà nhận lương, thù lao trên 1 tỷ đồng trong năm qua, cụ thể là 1,19 tỷ đồng, tương đương 99 triệu đồng/tháng.

(*) Nguồn: Dân trí

Mai Phương