Hàng triệu học sinh cả nước hân hoan khai giảng năm học mới

Sáng nay (5/9), hàng triệu học sinh trên cả nước hân hoan dự lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Dù miền xuôi hay miền ngược, thành thị hay nông thôn, với tất cả yêu thương dành cho học sinh, các nhà trường đều cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho lễ khai giảng năm học mới.

Một số nội dung phổ biến của lễ khai giảng gồm đón học sinh đầu cấp; chào cờ, hát Quốc ca; đọc thư của Chủ tịch nước; phát biểu chào mừng của hiệu trưởng và đánh trống khai trường (một hồi, ba tiếng). Các trường cũng có thể cho biểu diễn một số tiết mục văn nghệ xen kẽ, phù hợp với lứa tuổi của học sinh.

Nhân dịp khai giảng năm học 2023 - 2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có thư gửi ngành Giáo dục. Trong Thư, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhắn nhủ tới các em học sinh, sinh viên : "Một năm học mới lại bắt đầu. Đây là sự trở lại và cũng là khởi đầu cho những điều đẹp đẽ và đáng nhớ trong đời. Các em, dù ở lứa tuổi nào, cấp học nào, miền núi hay đồng bằng, biên giới hay hải đảo xa xôi… hãy luôn xác định học tập là nhiệm vụ quan trọng của cả cuộc đời.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: "Đảng, Nhà nước ta luôn xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu. Giáo dục, rèn luyện các em là nhiệm vụ chung của nhà trường - gia đình và xã hội. Một quốc gia muốn phát triển phải có nền giáo dục chất lượng cao và đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư cho phát triển bền vững". 

Chủ tịch nước mong các cô giáo, thầy giáo hãy luôn giữ vững niềm đam mê, tâm huyết với nghề, bản lĩnh vượt qua mọi trở ngại, khó khăn, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người cao quý. Các bậc phụ huynh, vì tương lai con em mình, hãy đồng hành với nhà trường và xã hội trong giáo dục, chăm lo cho các em. 

Bước vào năm học mới, Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền chăm lo hơn nữa sự nghiệp giáo dục bằng những quyết sách kịp thời và đúng đắn, xây dựng cho được môi trường giáo dục thực sự trong sạch, lành mạnh, an toàn, để các cô giáo, thầy giáo và các học sinh, sinh viên được giảng dạy và học tập trong niềm vui, hạnh phúc, được phát huy tối đa năng lực sáng tạo, góp phần quan trọng thực hiện thành công đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục nước nhà.

Ngày khai giảng năm học mới cũng là ngày hội của khoảng 1,6 triệu giáo viên. Các nhà trường đã hoàn thành công tác chuẩn bị trong năm thứ 4 thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới và sách giáo khoa mới ở các lớp 4, 8, 11.
(*) Nguồn: Phan Hằng - THQHVN

Phan Hằng