Hàn Quốc: Đe dọa đánh bom sân bay quốc tế

Ngày 7/8, cảnh sát Hàn Quốc đã tiến hành lục soát Sân bay quốc tế Jeju sau khi xuất hiện một bài viết trên internet với nội dung đe dọa đánh bom sân bay này. Tuy nhiên, cơ quan chức năng không tìm thấy bất kỳ thiết bị nổ nào.

Cụ thể, vào khoảng 21h ngày 6/8 (giờ địa phương), một bài viết đã được đăng tải trên mạng xã hội với nội dung sẽ “tiến hành một vụ tấn công đánh bom khủng bố nhằm vào Sân bay quốc tế Jeju lúc 2 giờ ngày 7/8”.

Đối tượng trên cho biết một quả bom đã được cài đặt tại sân bay và đe dọa sẽ đâm những người ra khỏi sân bay. Sau khi phát hiện bài đăng, cảnh sát Hàn Quốc đã tiến hành lục soát sân bay trong 2 giờ, nhưng không tìm thấy chất nổ nào.

Lực lượng an ninh đã tăng cường kiểm soát  tại sân bay trong ngày 7/8 để đề phòng mọi tình huống khẩn cấp. Cảnh sát cũng đang truy tìm đối tượng tung thông tin trên, đồng thời tuyên bố sẽ trừng trị nghiêm khắc.

Tính đến ngày 6/8, cảnh sát Hàn Quốc cho biết đã bắt giữ 54 người liên quan đến các bài đăng đe dọa giết người trên khắp đất nước. Bầu không khí lo lắng đang lan rộng trong dư luận nước này sau hàng loạt vụ tấn công bằng dao vào đám đông. Cảnh sát Hàn Quốc phải triển khai chiến dịch giám sát an ninh đặc biệt lớn để đảm bảo an toàn cho người dân nơi công cộng.

(*) Nguồn: TTXVN

Nhật Linh