Hà Nội yêu cầu không để xảy ra mất nước kéo dài

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch chỉ đạo các đơn vị liên quan phân bổ điều tiết nguồn nước bảo đảm hài hòa giữa nguồn cấp và nhu cầu cũng như khả năng tiếp cận của từng khu vực; không để xảy ra mất nước kéo dài, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong mùa hè năm 2024.

Theo kế hoạch, UBND thành phố yêu cầu duy trì sản xuất, vận hành tối đa công suất các nhà máy nước, các trạm cấp nước, đáp ứng với khả năng cao nhất về nhu cầu sử dụng nước của 100% hộ dân khu vực nội thành và một số khu vực của các huyện đã đầu tư hệ thống cấp nước tập trung của thành phố. Bên cạnh đó, cần duy trì tối đa lưu lượng, áp lực cho toàn bộ hệ thống với chất lượng nước đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia của Bộ Y tế.

UBND thành phố cũng chỉ đạo phân bổ điều tiết nguồn nước bảo đảm hài hòa giữa nguồn cấp và nhu cầu cũng như khả năng tiếp cận nguồn nước của từng khu vực, ưu tiên nguồn cấp cho khu vực chỉ có một nguồn cấp, không để xảy ra mất nước kéo dài, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Thành phố cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện đầu tư cải tạo mạng lưới cấp nước, giảm thất thoát thất thu nước sạch, ứng dụng công nghệ 4.0 về quản lý khách hàng; duy trì vận hành các trạm bơm tăng áp cục bộ, vận động nhân dân sử dụng nước tiết kiệm, ưu tiên sử dụng nước cho nhu cầu ăn, uống.

Khi có sự cố vỡ ống hoặc giảm áp lực, thiếu nguồn từ Nhà máy nước sông Đà, UBND thành phố yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà phải đảm bảo thời gian sửa chữa, khắc phục không kéo dài quá 10 giờ/1 điểm vỡ.

(*) Nguồn: An ninh Thủ đô

Thúy Hiền