Hà Nội - Khơi nguồn sáng tạo từ di sản văn hóa phi vật thể

Với nguồn vốn văn hóa dồi dào, các điểm đến di sản Hà nội đã và đang không ngừng đổi mới, xây dựng các sản phẩm văn hóa giàu bản sắc từ chất liệu riêng có. Điều này không chỉ giúp Hà nội bảo vệ, gìn giữ, phát huy các giá trị di sản mà còn tôn vinh, quảng bá và nâng tầm văn hóa lên vị trí hàng đầu.

Trung tâm giao lưu văn hoá phố cổ- một trong những địa chỉ quen thuộc để khán giả trong và nước ngoài tìm đến thưởng thức âm nhạc cổ truyền của người Việt. Trong không gian mộc mạc, gần gũi này, khán giả được tận hưởng những đặc sắc vốn có của các di sản văn hoá phi vật thể. …

Các giá trị văn hoá truyền thống, các chương trình văn hoá nghệ thuật diễn ra ở các điểm di tích riêng có của Hà Nội, thu hút được thế hệ trẻ từ mọi miền tổ quốc đã chứng minh sức hấp dẫn của không gian sáng tạo mới tại Thủ đô di sản, Thành phố sáng tạo.

Hướng tới một Thủ đô Văn hiến- Văn minh- hiện đại, một mẫu mực cao về văn hoá và sáng tạo, thiết nghĩ Hà Nội cần cho ra đời những sản phẩm văn hoá có chiều sâu, giàu bản sắc và có sự kết hợp chặt chẽ, hài hoà giữa truyền thống và hiện đại, giữa phát triển nhanh, mạnh với phát triển toàn diện, bền vững.

Những giá trị văn hoá của chúng ta sẽ dần được lưu giữ, kết tinh và được phát huy. Đây là thông điệp hướng đến các thế hệ trẻ, để chúng ta hình thành nên một bản lĩnh văn hoá, sự tự tin văn hoá, để chúng ta hội nhập tốt hơn trong thế giới toàn cầu hoá và cùng nhau hướng tới những giá trị tốt đẹp ở tương lai.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam