Hà Nội ban hành quy trình xử lý đối với cuộc gọi rác, quảng cáo sai quy định

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tổng hợp các số điện thoại vi phạm từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện cuộc gọi rác, nhắn tin rác và quảng cáo sai quy định, từ đó ban hành văn bản đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ hai chiều đối với trường hợp vi phạm thuộc địa bàn thành phố.

Theo đó, quy trình gồm 5 bước: Tiếp nhận thông tin phản ánh về tin nhắn rác, cuộc gọi rác và số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định; xử lý vi phạm; tổng hợp, ban hành văn bản đề nghị tạm ngừng cung cấp dịch vụ; tạm ngừng cung cấp dịch vụ; khôi phục hoạt động đối với các số điện thoại sau khi chấp hành xử lý vi phạm.

Trong thời hạn 1 năm kể từ khi vi phạm lần đầu, chủ thuê bao tiếp tục có hành vi vi phạm sẽ bị áp dụng tình tiết tăng nặng theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 10 Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam