Giải quyết quyền lợi cho hơn 200 người bị hụt 6 tháng BHYT

Liên quan đến phản ánh của hàng trăm người dân ở phường Xuất Hóa, thành phố Bắc Kạn bị hụt 6 tháng tiền đóng BHYT tự nguyện dù họ đã nộp đủ 1 năm, để đảm bảo lợi cho những người tham gia BHYT, các cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh để làm rõ đối với những trường hợp này.

Theo người dân của phường Xuất Hóa, dù họ đã đóng đủ 1 năm tiền BHYT nhưng nhân viên thu lại chỉ nộp 6 tháng cho cơ quan BHXH. Điều này khiến cho người dân lo lắng và bức xúc khi quyền lợi của mình bị ảnh hưởng.

Ngày 26/3, BHXH tỉnh Bắc Kạn phối hợp với chính quyền địa phương xác minh, rà soát thống kê toàn bộ số người tham gia BHYT tự nguyện nhưng chưa được đóng đầy đủ. Qua xác minh, tổng số người bị nhân viên thu đóng thiếu cho BHXH tỉnh là 215. Đồng thời, yêu cầu đơn vị thu phải nộp đầy đủ số tiền mà người dân đóng cho cơ quan này.

Ngày 4/4, BHXH tỉnh Bắc Kạn gửi toàn bộ danh sách người dân tham gia BHXH, BHYT tự nguyện cho phường Xuất Hóa để UBND phường phổ biến, đối chiếu và xác minh nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân tham gia. Để đảm bảo không xảy ra tình trạng tương tự, yêu cầu các đại lý, đơn vị ký kết thu rà soát toàn bộ những người đã tham gia BHXH, BHYT trên toàn tỉnh. Đồng thời, tham mưu Ban chỉ đạo của tỉnh chỉ đạo các ban của địa phương thanh, kiểm tra nhằm chấn chỉnh các đơn vị thu, phát triển đối tượng, đảm bảo quyền lợi của người dân khi tham gia BHXH, BHYT tự nguyện.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!


Phạm Cường -

Ninh Tùng