Giải quyết 99,5% kiến nghị cử tri gửi tới Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, đợt 2, sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương điều hành phiên họp.

Phát biểu mở đầu, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cho biết, hôm nay, 20/11 là ngày làm việc đầu tiên của đợt 2, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, cũng là ngày Nhà giáo Việt Nam, thay mặt Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương gửi tới các Thầy giáo, Cô giáo lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, tạiKkỳ họp thứ 5, lần đầu tiên Quốc hội dành ½ ngày để thảo luận tại hội trường về báo cáo giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV đã nhận được nhiều ý kiến phát biểu của ĐBQH và sự quan tâm đặc biệt của cử tri cả nước, do đó, tại Kỳ họp thứ 6 nội dung này đã được vào chương trình kỳ họp để các ĐBQH thảo luận.

Theo Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri của các vị đại biểu Quốc hội, đã có 2.765 kiến nghị được tổng hợp, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Đến nay, 2.751 kiến nghị đã được giải quyết, trả lời cử tri, đạt 99,5 %. Trong đó, Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã trả lời 69/69 kiến nghị. Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, đã giải quyết và trả lời 2.591/2.605 kiến nghị. Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã giải quyết, trả lời 61/61 kiến nghị./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam