Giá lợn hơi tăng nhẹ dịp cuối năm

Cận Tết Nguyên đán giá cả thị trường có những biến động. Giá thịt lợn hơi tại Hà Nội thời điểm sát Tết hiện có giá 58.000 đến 60.000 đồng/kg, tăng khoảng 20.000 đồng/kg so với 1 tháng trước đây. Giá thịt lợn hơi tăng mạnh là tình hình chung của nhiều tỉnh thành ở miền Bắc do nhiều nguyên nhân.Tuy nhiên, theo nhận định của chuyên gia, giá lợn sẽ không biến động nhiều.

Giá lợn hơi bắt đầu tăng khi nhu cầu tiêu thụ thịt cho chế biến các món ăn truyền thống như giò, chả tăng. Các tỉnh, thành thích ứng với dịch COVID-19 cũng thúc đẩy tiêu dùng thịt lợn cao hơn, cân bằng với giá lợn sản xuất ra.

Ông Nguyễn Hoàng Long - Giám đốc Hợp tác xã chăn nuôi Hoàng Long: “Trong vòng một vài ngày nữa giá lợn sẽ tăng, tuy nhiên không phải mức cao, ở tầm khoảng trên dưới 65.000 đồng/kg, tùy theo khả năng tiêu thụ của người dân”

Các chuyên gia cũng cho rằng, việc giá lợn hơi tăng lên 57.000 – 65.000 đồng/kg là điều tất yếu. Bởi, thời điểm trước Tết Nguyên đán khoảng 1 tháng, giá thịt lợn sẽ tăng để phục vụ cho thực phẩm chế biến.Bên cạnh đó, việc các hàng quán trên cả nước mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách xã hội cũng khiến nhu cầu tiêu dùng tăng lên, điều đó cũng khiến giá lợn tăng theo.

Ông Nguyễn Văn Trọng - Nguyên Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi: “Giá lợn tăng mới hài hoà được 3 khâu: sản xuất – lưu thông phân phối và tiêu dùng. Với giá này, người chăn nuôi mới có hiệu quả, có lãi được”

Ông Vũ Vinh Phú - Chuyên gia kinh tế: "Thịt lợn ở siêu thị đã quá cao rồi, không tăng nhiều nữa. Nhìn chung giá thịt lợn sẽ không tăng nhiều nữa, đây là món chính của nhiều gia đình
Năm nay giá thành đầu vào ngành chăn nuôi lợn tăng rất mạnh, riêng thức ăn chăn nuôi đã tăng 35%, chính vì vậy giá lợn hơi năm nay tăng cao hơn năm ngoái."

Khánh Hoàng