Gia Lai liên tục phát hiện phá rừng tại khu vực biên giới

Chỉ trong một thời gian ngắn, các lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện nhiều vụ phá rừng với quy mô lớn trên khu vực biên giới của tỉnh Gia Lai. Ngoài việc phá rừng cơi nới làm nương rẫy thì các đối tượng phá rừng với mục đích thu gom, vận chuyển bán cho các đầu nậu thu mua củi.

Chỉ chưa đầy một tuần, các lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai liên tục phát hiện nhiều điểm phá rừng tại khu vực Biên giới xã Ia Mơ, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai. Những diện tích rừng bị phá mà lực lượng chức năng phát hiện đều thuộc lâm phần do UBND xã Ia Mơ và ban quản lý rừng phòng hộ Ia Meur quản lý.

Các vị trí mà lực lượng chức năng phát hiện thuộc tiểu khu 1001, 1008 và 1012 thuộc lâm phần do ban quản lý rừng phòng hộ Ia Meur ( Ia Mơ) và UBND xã Ia Mơ quản lý. Tại hiện trường có đến hàng trăm gốc cây lớn, nhỏ có đường kính từ 10 đến 50cm bị cưa hạ. Nhiều vị trí cây vừa bị cưa hạ đã được vận chuyển đi tiêu thụ. Số còn lại chưa kịp vận chuyển đã bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ. Bước đầu xác định những cây bị cưa hạ thuộc chủng loại: Căm xe, Bằng lăng, Cà chít, Dầu, Bình linh, ...

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng còn phát hiện rất nhiều vị trí rừng tại đây đã bị cưa hạ. Tại thời điểm kiểm tra, vị trí rừng gần đất sản xuất của người dân, một số đối tượng đang thu gom cây rừng khi bị phát hiện đã bỏ lại phương tiện và tang vật chạy trốn vào sâu trong rừng.

Việc nhiều diện tích đất sản xuất của người dân tại địa bàn xã Ia Mơ, nằm chồng lấn trên diện tích đất rừng, đã khiến hàng loạt vụ phá rừng nghiêm trọng xảy ra trong những năm gần đây. Cùng với đó, việc lỏng lẻo trong tác quản lý của các chủ rừng đã khiến xã biên giới này luôn trở thành điểm nóng về tình trạng xâm hại rừng gây thiệt hại về tài nguyên, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương trong một thời gian dài.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Đình Đại