Gia Lai: Báo động tình trạng đuối nước ở trẻ em vùng nông thôn

Những năm gần đây, tình trạng đuối nước thương tâm tại Gia Lai, đang đặt ra hồi chuông cảnh báo về nguy cơ mất an toàn cho trẻ em tại các vùng nông thôn. Đặc biệt, tại những khu vực có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, nơi tập trung nhiều sông suối, ao hồ nhưng thiếu sân chơi và sự giám sát của người lớn.

Chỉ từ đầu năm 2024 đến nay, Gia Lai đã ghi nhận 9 vụ đuối nước khiến 13 trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 16 tuổi tử vong. Vụ việc đau lòng nhất là ngày 29/3 vừa qua tại hồ chứa nước Ia Hung(Da Hung), xã Gào, TP Pleiku khi hai bé gái chưa tròn 11 tuổi trong lúc tắm cùng bạn bè không may sảy chân xuống vũng nước sâu. Do không biết bơi, cả 2 cháu đều bị thiệt mạng.

Môi trường sống thiếu sân chơi an toàn, thiếu sự giám sát của người lớn cùng với nhận thức hạn chế về phòng chống đuối nước của người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số, đang là những nguyên nhân khiến vấn nạn đuối nước trẻ em ở các vùng nông thôn Gia Lai gia tăng đáng báo động. Cùng với đó, nhiều gia đình vẫn còn chủ quan, chưa trang bị kỹ năng bơi lội và các biện pháp an toàn cho con em mình.

Hiện Gia Lai đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng, nguy cơ thiệt hại từ đuối nước trẻ em ở các vùng nông thôn Gia Lai càng trở nên rất đáng báo động. Việc nâng cao ý thức của mỗi gia đình, cộng đồng trong quản lý trẻ và trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước là hành trang vô cùng cần thiết.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Đình Đại