Gặp đạo diễn Nhật Kore-eda: Cơ hội vàng của nhà làm phim trẻ

Tham gia Liên hoan phim quốc tế TPHCM (HIFF) 2024, đạo diễn huyền thoại người Nhật Bản - Kore-eda Hirokazu có buổi workshop đặc biệt dành cho các nhà làm phim trẻ, chia sẻ những hiểu biết quý báu và kiến thức thực tiễn với thế hệ mới của điện ảnh. Nhân cơ hội vàng, hàng trăm nhà làm phim trẻ đã có mặt tại buổi workshop của ông.

Nhiều năm làm biên kịch sân khấu, anh Nguyễn Phát hiện muốn chuyển sang mảng điện ảnh. Trong đó, cách xử lý đề tài theo hướng phim nghệ thuật, gần gũi với người xem, không kén khán giả đang là một bài toán.

Những chia sẻ của đạo diễn Kore-eda tại workshop đã mang đến cho các nhà làm phim trẻ nhiều góc nhìn và suy nghĩ.

Là một đạo diễn trẻ với 5 năm kinh nghiệm, Hải My chọn cho mình hành trình làm phim độc lập. Thể loại cô đang theo đuổi là hài đen, còn gọi hài châm biếm. Với Hải My, workshop ngày hôm nay là một cơ hội vàng để học hỏi.

Những người yêu điện ảnh trên toàn thế giới yêu mến Kore-eda bởi phim của ông thường đào sâu vào thực tế. Dù là câu chuyện về một người mẹ bỏ rơi con mình trong “Nobody Knows”, buôn bán trẻ em trong “Broker”, hay một gia đình chuyên ăn trộm trong “Shoplifters”, ông luôn giữ góc nhìn nhân văn, tránh phán xét. Sau buổi chia sẻ, kinh nghiệm thực tiễn và sự hướng dẫn về tư duy từ Kore-eda giúp nhiều nhà làm phim Việt Nam tự tin hơn trong việc phát triển sự nghiệp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh Hà -

Phương Nguyên -

Tăng Sắc