EU yêu cầu Meta cung cấp biện pháp bảo vệ trẻ em trên Instagram

Cơ quan quản lý của Liên minh Châu Âu đã yêu cầu Tập đoàn công nghệ Meta của Mỹ cung cấp thêm các biện pháp nhằm giải quyết vấn đề lạm dụng tình dục trẻ em trên ứng dụng của hãng. Các kiến nghị của EU dựa trên Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số vừa có hiệu lực vào tháng 8 năm nay.

Trong một tuyên bố, Ủy ban Châu Âu (EC) cho biết các cơ quan chức năng đã yêu cầu Meta cung cấp thông tin về các biện pháp đánh giá rủi ro và ứng phó liên quan đến việc bảo vệ trẻ vị thành niên, trong đó có biện pháp ngăn chặn phát tán nội dung khiêu dâm trẻ em trên Instagram. Ngoài ra, Meta cũng phải giải trình về thuật toán đề xuất nội dung trên Instagram cũng như cách thức các nội dung có thể gây hại lan truyền trên ứng dụng chia sẻ hình ảnh và video này. Instagram được yêu cầu phản hồi trước ngày 22/12.

Trước đó, trong hai tháng trước, EC đã 2 lần gửi kiến nghị yêu cầu Meta cung cấp thông tin về các biện pháp được hãng thực hiện để ngăn chặn các nội dung kích động bạo lực và khủng bố lan truyền trên Instagram cũng như các biện pháp bảo vệ trẻ vị thành niên trên nền tảng này.

Các kiến nghị trên được thực hiện theo Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA) của EU có hiệu lực từ ngày 25/8 vừa qua.

 

Q.T