Ecuador nỗ lực đảm bảo kỳ bầu cử an toàn

Vụ ám sát ứng cử viên tổng thống Fernando Villavicencio đã đẩy Ecuador rơi vào tình trạng báo động cao độ. Vụ ám sát xảy ra ngay trước cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra vào ngày 20/8 tới và trong bối cảnh khủng hoảng an ninh sâu sắc mà chính quyền không giải quyết được. Trước tình hình này, chính quyền Ecuador đã huy động thêm lực lượng an ninh có mặt tại nhiều nơi nhằm đảm bảo một kỳ bầu cử diễn ra an toàn.

Thông tin về vụ ám sát ứng cử viên Tổng thống Fernando Villavicencio đã tràn ngập trang nhất các tờ báo lớn tại Ecuador. Xảy ra ngay trước cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 20/8 tới, vụ việc đã khiến người dân nước này bàng hoàng.

Theo thông báo từ chính quyền Ecuador, 6 nghi phạm liên quan đến vụ ám sát đã bị bắt. Những người này đều mang quốc tịch nước ngoài.

Hiện lực lượng chức năng nước này vẫn đang tiếp tục tiến hành điều tra. Trong bối cảnh gần 10 ngày nữa là diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống, chính quyền Ecuador đã huy động thêm các lực lượng vũ trang, an ninh, cảnh sát nhằm đảm bảo an toàn cho các điểm bỏ phiếu, cũng như cuộc bầu cử diễn ra thuận lợi.

Trước đó, cộng đồng quốc tế cũng kêu gọi chính quyền Ecuador đẩy mạnh các biện pháp bảo vệ các ứng cử viên chính trị, quan chức chính phủ và đội ngũ truyền thông, ngăn chặn những sự việc tương tự tái diễn. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

QT