Đường kết nối bến xe miền Đông mới sắp hoàn thiện sau 8 năm thi công

Tại các kỳ họp của HĐND TPHCM, một trong những nội dung được quan tâm là tìm phương án sử dụng Bến xe Miền Đông mới, tại TPHCM đạt hiệu quả, tránh để lãng phí, nhất là việc xây dựng các tuyến đường kết nối với Bến xe này. Đại diện Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực Thành phố Thủ Đức cho biết, tuyến đường Hoàng Hữu Nam, đường số 13 kết nối từ Khu dân cư ra Bến xe miền Đông mới đang được gấp rút hoàn thành sau 8 năm thi công để người dân đi lại thuận tiện hơn.

Tuyến đường số 13 kết nối từ khu dân cư đến bến xe Miền Đông mới và Nhà ga Metro số 1, chiều dài 500m, khởi công từ năm 2015 nhưng phải tạm ngưng thi công do vướng giải phóng mặt bằng và ảnh hưởng dịch Covid-19. Tháng 5/2023, tuyến đường này được khởi công trở lại, mở rộng khang trang và hiện sắp được hoàn thiện trước Tết Nguyên đán.

Hiện đường số 13 đang được đơn vị thi công triển khai thảm nhựa, lát đá vỉa hè, chỉnh trang lại diện mạo tuyến đường. Nhiều người dân, tài xế phấn khởi, vui mừng khi tuyến đường này được mở rộng.

Đường số 13 là một hạng mục trong dự án xây dựng đường Hoàng Hữu Nam, chiều dài khoảng 1,7km. Hiện dự án đã hoàn thành hạng mục nền mặt đường đoạn D400 và đang tiến hành thảm nhựa đường số 13, phần còn lại trên đường Hoàng Hữu Nam đang chờ mặt bằng. Dự kiến năm 2024, thành phốThủ Đức sẽ hoàn thiện đồng bộ hạ tầng kết nối Bến xe Miền Đông mới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

 

Quang Duy -

Tăng Sắc