Đức điều tra nghe lén trong quân đội

Bộ Quốc phòng Đức xác nhận đang tiến hành rà soát xem liệu thông tin về hội nghị trực tuyến bí mật của lực lượng không quân nước này về xung đột Nga -Ukraine có bị nghe lén hay không, sau khi một đoạn ghi âm về hội nghị bất ngờ được đăng trên mạng xã hội cùng ngày.

Bộ Quốc phòng Đức cho hay, dù chưa thể xác nhận tính xác thực của đoạn ghi âm, tuy nhiên Văn phòng Phản gián quân sự Liên bang vẫn đang điều tra xem liệu thông tin liên lạc trong khu vực không quân có bị nghe lén hay không và có khả năng đoạn ghi âm đã bị thay đổi.

Trước đó cùng ngày, người đứng đầu kênh RT của Nga, nữ nhà báo Margarita Simonyan đã đăng một đoạn ghi âm dài 38 phút lên kênh Telegram, khẳng định nội dung của đoạn ghi âm cho thấy cuộc thảo luận của các sĩ quan cấp cao Đức về khả năng Ukraine sẽ tấn công một số mục tiêu ở Crimea bằng tên lửa Taurus do Đức sản xuất.

Bộ Ngoại giao Nga cùng ngày đã yêu cầu Berlin giải thích về vụ việc, đồng thời gọi đây là “sự phơi bày trắng trợn” trong cuộc xung đột này, cũng như “vết nhơ” đối với NATO. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam