• 2677 lượt xem
  • 06:13 25/10/2023
  • Kinh tế

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phồi hợp cùng TikTok Việt Nam tổ chức phiên chợ OCOP 4.0, tại huyện Cần Giờ, TP.HCM. Phiên chợ nằm trong chương trình chuyển đổi số đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP. Lần đầu tiên, các chủ thể OCOP vừa bày bán sản phẩm tại phiên chợ; vừa livestream trên nền tảng TikTok.

Tại phiên chợ OCOP 4.0, gần 30 nhà sáng tạo nội dung và nhà bán hàng tiêu biểu đã được Ban tổ chức mời về để thực hiện hàng loạt phiên livestream trong 3 ngày hội ứng dụng chuyển đổi số vào quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP. Sự kiện thu hút hơn 350.000 lượt truy cập, mang về doanh thu 900 triệu đồng.
 
Với 66 sản phẩm OCOP cả nước góp mặt, phiên chợ OCOP 4.0 góp phần đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm OCOP, đồng thời cũng lan toả sâu rộng giá trị văn hóa vùng miền.
 
Đa dạng hoá các hình thức xúc tiến thương mại, trong đó có việc đưa sản phẩm lên nền tảng số đang gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường cho sản phẩm địa phương. Kết quả này cũng hiện thực hóa mục tiêu chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Phạm Quyền -

Quang Thắng