Đưa công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông vào trường học

Nâng cao nhận thức cộng đồng là một trong những điều kiện thiết yếu để được UNESCO công nhận công viên địa chất toàn cầu. Đưa những giá trị của công viên địa chất vào trường học đang là cách làm hiệu quả để thế hệ trẻ Đắk Nông tìm hiểu giá trị di sản, văn hóa, địa chất, địa mạo tốt nhất. Chính học sinh sẽ trở thành cầu nối thuyết phục cộng đồng bảo vệ phát huy giá trị di sản công viên địa chất.

Nhiều năm nay, Phòng Truyền thống của Trường THPT Krông Nô đã thành nơi trưng bày các hiện vật, thông tin, tranh ảnh, đồ họa liên quan đến Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông. Đây là địa điểm quen thuộc để các em học sinh tham quan, tìm hiểu về Công viên địa chất, nhất là những di sản nằm trên địa bàn huyện Krông Nô. 

Không chỉ thành lập câu lạc bộ du lịch, những kiến thức về Công viên địa chất còn được các thầy cô tích hợp vào giảng dạy bộ môn lịch sử, địa lý trong các tiết học về giáo dục địa phương. Mỗi điểm đến Công viên địa chất đều thú vị, có nét đẹp riêng. Đặc biệt là hệ thống hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á và đa dạng về văn hóa cộng đồng. 

Không chỉ học kiến thức cơ bản về công viên địa chất. Học sinh còn được trải nghiệm những hoạt động thú vị tại các điểm tham quan thuộc công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông. Qua đó thế hệ trẻ sẽ thêm tự hào và hiểu rõ cần làm gì để gìn giữ, bảo vệ những giá trị di sản mang tầm quốc tế này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi!

Phúc Hân