Du lịch hè châu Âu đạt kỷ lục về lượng khách và doanh thu

Mặc cho nắng nóng kỷ lục thiêu đốt Châu Âu trong mùa hè này, và nỗi lo lạm phát, ngành du lịch Châu Âu vẫn ghi nhận một mùa du lịch hè thành công và phục hồi ngoạn mục sau đại địch.

Sự phục hồi du lịch tại các nước châu Âu đã được dự báo từ trước. Tháng 6 vừa qua, các nhà kinh tế dự đoán số lượng khách du lịch mùa hè ở các nước trên khắp châu Âu sẽ “phục hồi hoàn toàn” sau đại địch. Các chuyên gia cho rằng sự tăng trưởng có thể sẽ phải chịu ảnh hưởng do nắng nóng kỷ lục ở Châu Âu trong năm nay. Nhưng vào tháng 7, lượng du khách tới Châu Âu thậm chí còn cao hơn trước đại dịch. Du khách đã không để nắng nóng làm ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ và đã tìm mọi cách để đôi phó với nắng nóng.

Tuy nhiên lượng khách du lịch quá lớn đổ về cùng một lúc cũng đã gây ra nhiều sức ép lên hạ tầng những thành phố châu âu hàng trăm năm tuổi. UNESCO đã phải đưa ra cảnh báo nguy cơ bị thiệt hại “không thể khắc phục được” đối với thành phố Venice của Italy, với nguyên nhân một phần do du lịch đại chúng.

 

Hà Thu