Dự báo thời tiết miền Nam: Nóng khô kéo dài

Ngày mai 3/4 Nam Bộ tiếp tục có nắng sớm và trưa chiều trời khô, dự báo trong tuần này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

NAM BỘ NẮNG KHÔ

Ở Nam Bộ ngày mai vẫn tiếp tục nắng nóng diện rộng, đỉnh điểm nắng nóng sẽ xảy ra trong khung giờ từ 12-16h chiều, kèm với đó, độ ẩm trong khoảng thời gian này có thể xuống thấp dưới 45% nên cảm giác khô nóng rất rõ, như tại TP.HCM, Tây Ninh, Đồng Phú xuống tới các tỉnh miền Tây như Châu Đốc hay Vĩnh Long đều nóng 35-36 độ C. Đây là mức nhiệt dự báo trong lều khí tượng, nhưng thực tế bên ngoài có thể tăng 2-3 độ C nữa do hiệu ứng đô thị.

CẢNH BÁO CHÁY, NỔ DO NẮNG NÓNG

Dự báo tình trạng nắng khô ở Nam Bộ sẽ còn kéo dài, và đây cũng là thời điểm dễ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn khu dân cư do người dân sử dụng điện gia tăng và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Do vậy, quý vị lưu ý: hạn chế sử dụng điện năng trong giờ cao điểm tránh làm quá tải nguồn. Không tích trữ xăng dầu, khí đốt, khí dễ cháy, nổ và các chất lỏng dễ cháy. Khi sử dụng bếp ga phải bố trí ở nơi thông thoáng, đủ ánh sáng, xa nguồn nhiệt và các vật dụng dễ cháy, nổ. Nếu không dùng bếp ga thì phải đóng van bình, khóa van bếp

THỜI TIẾT BIỂN

Chuyền sang thời tiết biển: vùng biển từ Bà Rịa- Vũng Tàu đến Cà Mau và từ Cà Mau-Kiên Giang thời tiết tốt, gió nhẹ, biển êm, tầm nhìn xa trên 10km.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam