Dự báo thời tiết: Bắc Bộ sáng sớm trời rét, có mưa, Trung Bộ và Tây Nguyên có dông

Ngày hôm nay 27/3 Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời âm u, nhiều mây, cục bộ có mưa rào rải rác, trời rét nhẹ. Trong khi đó, Trung Bộ và Tây Nguyên có dông.

BẮC BỘ SÁNG SỚM TRỜI RÉT NHẸ, CÓ MƯA

Đêm qua, những sóng lạnh ở phía bắc lại dồn xuống nước ta khiến cho nền nhiệt ở Bắc Bộ tiếp tục giảm thêm. Lúc này, toàn vùng đều ở ngưỡng trời rét với mức nhiệt dưới 20 độ C; thậm chí, một số nơi ở núi cao như Mẫu Sơn, Pha Đin, Tam Đảo còn thấp dưới 15 độ C. Trong ngày hôm nay, không khí lạnh vẫn tiếp tục bổ sung xuống nước ta nhưng lệch về phía Đông, đẩy mây ẩm từ biển vào đất liền vì thế, ở phía Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, âm u cả ngày và có lúc có mưa.

TRUNG BỘ NHIỀU MÂY, CÓ MƯA

Không khí lạnh ở phía bắc cũng tác động đến miền Trung khiến cho khu vực từ Thanh Hóa xuống đến Thừa Thiên Huế trong ngày hôm nay tiếp tục nhiều mây và có mưa ngắt quãng; riêng chiều tối và đêm cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông; trong cơn dông vẫn có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh đi kèm nên người dân cần hết sức cảnh giác. Vừa có mưa lại vừa có thêm tác động của khí lạnh nên nhiệt độ trong ngày hôm nay ở các tỉnh phía bắc của miền Trung không cao; riêng Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh sáng sớm trời còn rét nhẹ.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NẮNG SỚM

Nắng tiếp tục là thời tiết chủ đạo trong ngày đầu tuần ở Nam Bộ và Tây Nguyên. Dự báo, mức nhiệt hôm nay ở các tỉnh thành phía nam sẽ phổ biến từ 31-34 độ C; riêng một số nơi ở Tây Nguyên như Ayunpa, Buôn Mê Thuột hay Cát Tiên và các tỉnh ở miền Đông Nam Bộ như Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương vẫn xảy ra nắng nóng với mức nhiệt cao 35-36 độ C.

TÂY NGUYÊN CHIỀU TỐI CÓ MƯA DÔNG

Hôm nay, nắng nóng vẫn xuất hiện diện rộng ở các tỉnh miền Đông của Nam Bộ nhưng không còn gắt như những ngày qua nữa; còn ở Tây Nguyên chỉ có nắng nóng cục bộ . Mức nhiệt hôm nay ở các tỉnh thành phía nam sẽ phổ biến từ 31-34 độ C. Chỉ lưu ý, sau một ngày nắng mạnh, đến chiều tối, một số nơi ở Tây Nguyên sẽ có mưa rào và dông nên rất dễ phát sinh các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá và gió giật. Vì thế, người dân cần hết sức lưu ý.

TRUNG BỘ CÓ MƯA DÔNG VỀ CHIỀU TỐI

Với Bắc Trung Bộ buổi sáng trời nhiều mây, chiều tối và đêm cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông; trong cơn dông vẫn có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh đi kèm nên người dân cần hết sức cảnh giác. Ảnh hưởng của không khí lạnh kèm theo mưa cũng khiến nhiệt độ trong ngày hôm nay ở các tỉnh phía bắc của miền Trung không cao. Vùng từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh nhiệt độ là 24-26 độ C; từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế là 26-28 độ C. Các tỉnh từ Đà Nẵng xuống đến Quảng Ngãi cũng có mưa về chiều và tối, nhiệt độ trong phổ biến từ 28-29 độ C. Còn từ Bình Định xuống đến Bình Thuận, hôm nay vẫn có nắng nên nhiệt độ cao từ 30-32 độ C.

BẮC BỘ TRỜI RÉT NHẸ

Trở ra Bắc Bộ, do không khí lạnh vẫn tiếp tục bổ sung nên nhiệt độ trong ngày hôm nay tăng rất chậm, mỗi giờ tăng được khoảng trên nửa độ vì thế, đến chiều, nhiệt độ ở Đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội chỉ khoảng 22-24 độ C; toàn vùng ở ngưỡng trời lạnh; riêng vùng núi trời rét. Ở phía Tây Bắc Bộ, ngoại trừ các tỉnh thuộc khu Tây Bắc như Lai Châu, Điện Biên và Sơn La là có nắng nhẹ nên nhiệt độ cao 26-28 độ C; còn các nơi khác nhiệt độ cũng chỉ dao động từ 23-25 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển, hôm nay, ở vịnh Bắc Bộ và phía bắc của Bắc Biển Đông vẫn có gió Đông Bắc đến Đông nhưng cường độ vẫn chỉ khoảng cấp 4 - 5. Trong khi đó, với các vùng biển khác cũng như khu vực Giữa và Nam Biển Đông bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đều chỉ có gió yếu dưới cấp 4.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam