Dự báo thời tiết: Bắc Bộ chìm trong giá rét

Không khí lạnh đã khiến thủ đô Hà Nội và toàn miền Bắc chìm trong giá rét, trong khi ở TP.HCM hay các tỉnh khác của Nam Bộ sáng sớm trời mát không vượt quá 25 độ C, nhưng càng về trưa chiều nhiệt độ càng tăng nhanh.

BẮC BỘ MƯA RÉT

Trở ra Bắc Bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh nên toàn miền hôm nay chìm trong giá rét, trời nhiều mây, một vài nơi có mưa với mức nhiệt cao nhất từ 11-15 độ C, trong đó vùng núi có mưa, trời rét đậm rét hại với mức nhiệt chỉ từ 7-10 độ C, vùng núi cao thấp dưới 7 độ C. Càng về chiều tối nhiệt càng giảm nhanh, trời càng thêm buốt giá.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NẮNG MẠNH

Ở các tỉnh phía Nam nắng xuất hiện khá sớm nhưng chưa nóng, phải đến trưa và đầu giờ chiều mây mỏng đi trời khá oi nóng, nhiều nơi ở Đông Nam Bộ như Biên Hòa, Thủ Dầu Một còn có nắng nóng 34 độ C kèm theo đó là độ ẩm không khí thấp dưới 50% nên cảm giác càng oi nóng hơn ; còn tại TP.HCM, Cần Thơ hay các nơi khác của Nam Bộ dao động 31-33 độ C. Ở Tây Nguyên do địa hình cao nguyên nên không quá nóng, nhiệt độ phổ biến 28-31 độ C.

CẢNH BÁO TIA CỰC TÍM CAO

Cũng do ít mây, nắng mạnh nên chỉ số tia UV hay còn gọi là tia cực tím ở các tỉnh Nam Bộ đạt mức cao 8-9 có nguy cơ cao gây hại cho da và mắt. Do vậy khi quí vị ra đường cần có các biện pháp để phòng tránh tia UV như bôi kem chống nắng, mặc áo dài tay, đeo kính râm và đội mũ rộng vành.

TRUNG BỘ NHIỆT ĐỘ TĂNG DẦN

Ở Bắc Trung Bộ hôm nay do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh nên trời nhiều mây, một vài nơi có mưa, càng về chiều trời càng lạnh buốt với mức nhiệt cao nhất từ Thanh Hóa-Hà Tĩnh chỉ quanh mức 11-16 độ C, từ Quảng Bình-Thừa Thiên Huế từ 17-21 độ C. Còn từ Đà Nẵng-Bình Thuận trong ngày có nắng với mức nhiệt cao từ 27-32 độ C, về tối và đêm có mưa rào vài nơi, trời dịu nhanh.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển, vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Khánh Hòa và vùng biển phía Đông quần đảo Trường Sa có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao 2,0-5,0m; biển động. Ở Bắc Biển Đông và Giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9; sóng biển cao 3,0-6,0m; biển động mạnh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Huyền Trang