Dự báo thời tiết 30/6: Bắc Bộ nắng nóng gia tăng, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào rải rác

Bắc Bộ và Trung Bộ mai ngày nắng nóng gia tăng, chiều tối mưa dông. Tây Nguyên Nam Bộ mưa có xu hướng tăng cường.

BẮC BỘ NGÀY NẮNG MẠNH, CHIỀU TỐI MƯA DÔNG

Đêm nay ngày mai Bắc Bộ trời dày mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nắng nóng gia tăng về ban ngày. Các tỉnh phía Tây như Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai sang tới Hà Giang nắng nóng, cục bộ có nắng nóng gay gắt với mức nhiệt trên 37 độ C. Các tỉnhn thành khác mức nhiệt cao nhất quanh khoảng 34-36 độ C.

MIỀN TRUNG NGÀY NẮNG MẠNH, CHIỀU TỐI MƯA DÔNG

Với Trung Bộ, ngày mai dự báo là một ngày nắng mạnh, mưa dông rải rác về chiều tối. Phía Bắc các tỉnh từ Thanh Hóa - Đà Nẵng cao điểm nắng nóng, ngưỡng nhiệt cao nhất có thể đạt từ 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Từ Bình Định - Bình Thuận nhiệt dịu hơn, cao nhất chỉ khoảng 32-35 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ MƯA DÔNG GIA TĂNG

khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to về chiều tối. Trong cơn dông đi kèm sấm sét, mưa đá và gió giật.  Mức nhiệt ở Tây Nguyên mát mẻ từ 28-31 độ C. Còn với các tỉnh Nam Bộ nhiệt cao hơn, khoảng nhiệt từ 31-34 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Thời tiết biển, đêm nay ngày mai quần đảo Hoàng Sa có mưa rào và dông vài nơi, gió nam đến tây nam cấp 3-4. Quần đảo Trường Sa cũng có mưa, cần đề phòng lốc xoáy và gió giật trong cơn dông, gió tây nam cấp 4, tầm nhìn xa giảm thấp còn 4-10km trong mưa.

 

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam