Dự báo thời tiết 24/2: Bắc Bộ mưa phùn, Tây Nguyên, Nam Bộ nắng khô

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay 24/2 Bắc Bộ và một vài nơi ở Bắc Trung Bộ sẽ có mưa nhỏ, trời lạnh; sáng sớm còn có sương mù rải rác. Tình trạng nắng nóng ở Nam Bộ dự báo là vẫn có thể kéo dài sang đến tuần sau

BẮC BỘ MƯA PHÙN, SƯƠNG MÙ

Cụ thể ở Đông Bắc Bộ và một vài tỉnh vùng núi phía Tây, trời lạnh, có mưa có mưa nhỏ, mưa phùn kèm sương mù khiến tầm nhìn xa giảm thấp; nền nhiệt thấp nhất lúc này tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng, trung du của Bắc Bộ phổ biến 15-18 độ C, vùng núi thấp hơn 12-15 độ C, vùng núi cao như Cao Bằng hay Lạng Sơn trời rét có nơi dưới 11 độ C. 

ĐỘ ẨM CAO ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE

Dù trời lạnh hơn nhưng độ ẩm không khí ở các tỉnh Bắc Bộ vẫn cao từ 70-85%. Độ ẩm cao không chỉ gây khó chịu mà còn làm sàn nhà đọng nước, dễ trơn trượt gây chấn thương. Ngoài ra còn tạo điều kiện tốt cho các virus, vi khuẩn, nấm mốc, phát triển, dẫn đến tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, đường tiêu hóa. Do vậy quý vị hãy luôn để nhà cửa khô thoáng, sạch sẽ nhất có thể.

BẮC TRUNG BỘ CÓ MƯA VÀI NƠI

Lui xuống miền Trung, Bắc Trung Bộ vài nơi cũng có mưa nhỏ, mưa phùn, trời chuyển lạnh kèm sương mù rải rác, mức nhiệt lúc này từ  Nghệ An - Thừa Thiên Huế dao động từ 20-23 độ C, riêng Thanh Hóa trời lạnh dưới 20 độ C; Còn từ Đà Nẵng - Bình Thuận trời dịu mát với mức nhiệt lúc này dễ chịu không nơi nào vượt quá 26 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NẮNG KHÔ

Ở Nam Bộ, ngày cuối tuần vẫn tiếp tục nắng nóng, đặc biệt các tỉnh thành ở Đông Nam Bộ xảy ra nóng 35-37 độ C như là Đông Phú, Biên Hòa, Tây Ninh, TP.HCM, còn ở Cần Thơ, Vĩnh Long hay các nơi khác nhiệt độ cũng ở ngưỡng nóng 32-34 độ C. Ở Tây Nguyên do địa hình cao nguyên nên nhiệt độ dễ chịu hơn nhưng cũng ở mức cao dao động 30-34 độ C.

TRUNG BỘ NHIỆT ĐỘ TĂNG DẦN

Ở Bắc Trung Bộ, do ảnh hưởng của không khí hôm nay trời chủ đạo nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác với nhiệt độ cao nhất từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế dao động 22-27 độ C. Còn từ Đà Nẵng trở vào Bình Thuận thời tiết khá đẹp, có nắng sớm nhưng không quá nóng với mức nhiệt từ 29-32 độ C, thời tiết đẹp cho các hoạt động ngoài trời.

BẮC BỘ MƯA LẠNH

Trở ra Bắc Bộ, hôm nay hầu khắp Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa nhỏ mưa phùn rải rác với mức nhiệt tại thủ đô Hà Nội và các nơi khác phổ biến từ 17-20 độ C, còn phía Tây Bắc Bộ mức nhiệt cũng từ 20-23 độ C, chỉ riêng khu vực Tây Bắc trưa chiều giảm mây có hửng nắng nền nhiệt cao hơn 26-29 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển, vịnh Bắc Bộ có mưa vài nơi, gió đông bắc cấp 5, có lúc giật cấp 7; ngoài khơi huyện đảo Trường Sa cũng có mưa vài nơi, tầm nhìn xa trên 10km, còn huyện đảo Hoàng Sa không mưa, thời tiết tốt.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam