Dự báo thời tiết 24/12: Bắc Bộ rét hanh, Trung Bộ có mưa

Bắc Bộ ngày rét và nắng hanh, còn Trung Bộ tiếp tục có mưa do ảnh hưởng của không khí lạnh.

MIỀN BẮC BAN NGÀY TRỜI NẮNG HANH

Ở Bắc Bộ ngày trời có nắng nhiều, nhiệt độ càng về trưa càng tăng nhanh kèm theo đó là độ ẩm không khí thấp dưới 40% nên cảm giác hanh khô thấy rõ. Nhiệt độ cao nhất tại thủ đô Hà Nội và các thành phố sẽ là từ 15-19 độ C, có nơi cao hơn.

BẮC BỘ ĐÊM RÉT ĐẬM

Tuy nhiên đêm và sáng toàn miền lại chìm trong giá rét. Nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ, vùng núi 5-8 độ C. Các đỉnh núi cao ở Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Lạng Sơn dự báo còn dưới 2 độ Ccó khả năng xuất hiện băng giá, sương muối.

CHÊNH LỆCH NHIỆT NGÀY ĐÊM LỚN

Chênh lệch nhiệt ngày đêm lớn, lên đến cả chục độ, kèm theo đó là độ ẩm thấp, hanh khô. Cơ thể không kịp thích nghi sẽ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, cảm ốm, thậm chí là đột quỵ ở những người lớn tuổi. Vì vậy quý vị lưu ý các biện pháp giữ ấm về đêm, bảo vệ sức khoẻ của mình.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NGÀY NẮNG

Tây Nguyên, Nam Bộ hôm nay trời nắng từ sáng đến chiều, thời điểm đỉnh nắng sẽ tập trung trong khoảng thời gian từ 12h-15h. Nhiệt độ tại Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Gia Nghĩa phổ biến 24-27 độ C. Còn tại Tp Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các nơi khác của Nam Bộ dao động 29-32 độ C. Một số nơi miền Đông Nam Bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa khuếch tán xuống, trời lành lạnh về đêm.

MIỀN TRUNG CÓ MƯA

Ở Trung Bộ, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ Hà Tĩnh – Bình Thuận sẽ có mưa rào với lượng mưa phổ biến 10-30mm, cục bộ có nơi mưa to trên 60mm tập trung ở Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Về nhiệt độ, Bắc Trung Bộ rét về đêm và sáng, trong ngày vài nơi vẫn có khoảng hửng nắng với nhiệt độ cao nhất cũng chỉ từ 15-18 độ C. Còn từ Đà Nẵng – Phan Thiết trong ngày nhiều mây, có mưa với mức nhiệt từ 23-27 độ C, riêng Ninh Thuận, Bình Thuận nhiệt độ cao 27-30 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, sóng biển cao 5,0-7,0m, biển động rất mạnh. Vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 4,0-6,0m, biển động mạnh.

Mời quí vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!