Dự báo thời tiết 2/2: Nam bộ có nắng, thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, mua sắm

Thời tiết Nam bộ khá thuận lợi cho hoạt động mua sắm, vui chơi của các gia đình, tuy nhiên cần lưu ý đề phòng cháy nổ khi lượng hàng hoá trong các phân xưởng, kho bãi lớn như hiện nay.

Sáng sớm dịu mát nhiệt độ không vượt ngưỡng 25 độ C. Trưa và đầu giờ chiều có nắng.  Ngày mai, TPHCM và các nơi khác của  Đông Nam bộ nhiệt độ từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C, Cà Mau, Cần Thơ và các nơi khác của Tây Nam Bộ mức nhiệt giao động 26-31 độ C.

Miền Đông Nam Bộ độ ẩm không khí thấp nhất chỉ từ 30-45%, ở miền Tây thì độ ẩm có cao hơn nhưng cũng không vượt quá 58%. Trời khô nóng sẽ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao, nhất là khoảng thời gian cuối năm như hiện nay. Người dân có các biện pháp phòng chống cháy nổ như:  Quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt trong gia đình và tại các phân xưởng; Sắp xếp đồ dùng, hàng hóa, vật liệu dễ cháy gọn gàng; Đốt vàng mã đúng nơi quy định.

Thời tiết biển: Vùng biển từ Bà Rịa- Vũng Tàu đến Cà Mau Gió đông bắc đến đông nam cấp 3-4, không mưa, tầm nhìn xa trên 10km. Vùng biển Cà Mau - Kiên Giang: Gió Đông Nam đến Nam cấp 3-4, tầm nhìn xa trên 10km biển êm.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam