Dự báo thời tiết 19/4: Bắc Bộ trưa, chiều nắng nóng

Vùng thấp nóng phía Tây hoạt động mạnh trở lại nên Bắc Bộ hôm nay nhiều nơi có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Càng về trưa ở Tây Nguyên và Nam Bộ trời càng quang mây và độ ẩm không khí thấp nên cảm giác khá oi nóng, về chiều vài nơi sẽ có mưa.

BẮC BỘ SÁNG TRỜI MÁT
Nhưng trước khi có nắng nóng vào buổi trưa thì sáng nay hầu khắp toàn miền Bắc trời nhiều mây, dịu mát do đêm qua có mưa rào; mức nhiệt lúc này tại thủ đô Hà Nội và các nơi khác chỉ quanh ngưỡng 25-27 độ C. Các tỉnh Tây Bắc Bộ chịu ảnh hưởng nhiều nhất của vùng áp thấp nên chỉ khoảng sau 10h là trời mỏng mây, nắng nhiều.

TRUNG BỘ NẮNG NÓNG
Cùng chịu tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây nên miền Trung cũng bắt đầu ngày mới với trời ít mây, nắng sớm. Trong ngày hôm nay, tại 14 tỉnh thành phố miền Trung thì có tới 11 tỉnh thành phố, một dọc từ Thanh Hóa trở vào đến tận Phú Yên đều xảy ra nắng nóng 35-38 độ C, vùng núi phía Tây có nơi trên 39 độ C.

TÂY NGUYÊN,NAM BỘ NẮNG KHÔ DIỆN RỘNG
Với các tỉnh Nam Bộ vùng nóng 36-37 độ C trưa chiều nay vẫn sẽ xảy ra ở các tỉnh thuộc Đông Nam Bộ, riêng Biên Hòa, Đồng Phú sẽ có nắng nóng 38 độ; các tỉnh còn lại của miền Tây cũng ở ngưỡng cao 34-36 độ C và thời gian nóng cũng kéo dài từ 11h-16h chiều với độ ẩm không khí thấp 45% . Còn ở Tây Nguyên trời quang mây, nắng nhiều nhiệt độ cao 32-35 độ C, có nơi 36 độ C. Về chiều tối vài nơi sẽ có mưa giải nhiệt nhưng không đáng kể.

THỜI TIẾT BIỂN
Trên biển, ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa không mưa, có nắng, gió cấp 3-4,
tầm nhìn xa trên 10km.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam