Dự báo thời tiết 18/9: Trung Bộ và Nam Bộ có mưa dông diện rộng

Ngày 18/9 có mưa dông diện rộng ở khu vực Trung, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên Nam Bộ. Còn ở Bắc Bộ có nắng gián đoạn.

BẮC BỘ NGÀY NẮNG GIÁN ĐOẠN

Cụ thể, Bắc Bộ giảm mưa, chỉ còn xảy ra rải rác ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ về đêm. Ban ngày trời nắng gián đoạn kèm gió nhé, phía Tây có nắng nhiều. Mức nhiệt tại các tỉnh thành phía Tây Bắc Bộ từ 26-32 độ C. Còn các tỉnh thành đồng bằng, ven biển nhiệt dịu hơn, 26-33 độ C.

MIỀN TRUNG MƯA LỚN Ở TRUNG VÀ NAM TRUNG BỘ

Với Trung Bộ, đêm nay và chiều tối mai ở một dọc các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ  có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm. Mức nhiệt từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế giao động từ 27-33 độ C. Còn từ Đà Nẵng - Bình Thuận từ 28-34 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ MƯA LỚN VỀ CHIỀU MAI

Ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đêm nay và chiều mai cũng cần lưu ý với mưa dông, cục bộ ở Tây Nguyên nhiều điểm mưa lớn trên 50mm, trong mưa cần đề phòng sấm sét và gió giật. Mức nhiệt tại Tây Nguyên không cao 23-31 độ C. Còn TP Hồ Chí Minh và các nơi khác của Nam Bộ nhiệt cao hơn, 26-33 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Thời tiết biển, đêm nay ngày mai ở khu vực phía Nam vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và quần đảo Hoàng Sa có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Quần đảo Trường Sa gió nhẹ, biển êm. 

Diệu Anh