Dự báo thời tiết 15/11: Miền Trung tiếp tục mưa lớn

Đêm 14/11 và ngày 15/11 miền Trung tiếp tục mưa lớn. Trong khi đó, Bắc Bộ trời có nắng ấm

TRUNG BỘ MƯA LỚN
Cảnh báo mưa lớn còn kéo dài ở miền Trung trong đêm nay và 2 ngày tới. Trong đó trọng tâm là khu vực Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, tổng lượng mưa 200-400mm, có nơi trên 600mm. Còn Quảng Bình, Quảng Trị hay Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa từ 100-250mm, có nơi trên 400mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất các sườn đồi núi.

TRUNG BỘ CẢNH BÁO LŨ DÂNG CAO TRÊN CÁC SÔNG
Đồng thời lũ trên các sông tiếp tục dâng cao. Ngay trong đêm nay, lũ các sông ở Quảng Nam, Quảng Ngãi có khả năng đạt đỉnh, đỉnh lũ trên sông Vu Gia, sông Trà Khúc, sông Vệ ở mức xấp xỉ báo động 3. Các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, Bình Định, phía bắc Phú Yên cũng có thể xuất hiện lũ từ mức báo động 1- báo động 2, có sông trên báo động 2.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ CÓ MƯA
Phía Đông khu vực Tây Nguyên cũng tiếp tục có mưa lớn trong đêm nay và ngày mai, cục bộ có điểm mưa to. Mưa lớn trên nền đất đá ngấm no nước, sạt lở cũng rất dễ xảy ra ở các sườn đồi cao nguyên. Nam Bộ ngày mai mưa xuất hiện nhiều hơn vào buổi chiều. Không loại trừ khả năng có mưa to cục bộ kèm theo giông gió mạnh, có khả năng gây ngập những tuyến phố trũng thấp

BẮC BỘ NGÀY MAI CÓ NẮNG ẤM
Miền Bắc dự báo ngày mai trời bắt đầu có nắng trở lại nên không khí sẽ ấm hơn. Dự báo thủ đô Hà Nội và các thành phố Ninh Bình, Hải Phòng, Lạng Sơn, Hà Giang sang đến Lào Cai, Sơn La tăng lên 22-25 độ C. Riêng Điện Biên Phủ cao hơn, có thể lên 31 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN
Trên biển,  ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh. Còn quanh huyện đảo Trường Sa gió khoảng cấp 4-5, mưa giảm, ít trở ngại đến các hoạt động của tàu thuyền.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam