Dự báo thời tiết 15/11: Miền Bắc hửng nắng, miền Trung mưa không ngớt

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ở miền Bắc tiếp tục rét về đêm và sáng, nhiệt độ thấp nhất phổ biển 16-19 độ C, có nơi dưới 12 độ C, trưa và chiều trời hửng nắng. Còn ở miền Trung mưa lớn vẫn tiếp diễn, cảnh báo lũ trên các sông lên rất nhanh.

TRUNG BỘ MƯA LỚN

Trong đó, Trung Trung Bộ đang là tâm điểm mưa to nhất. Dự báo từ nay đến chiều mai, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi sẽ có mưa to từ 200-400mm, có nơi trên 600mm. Các tỉnh khác là Quảng Bình, Quảng Trị hay Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa sẽ dao động từ 100-250mm, có nơi trên 400mm. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất.

TRUNG BỘ CẢNH BÁO LŨ LÊN NHANH TRÊN CÁC SÔNG

Ngoài ra, mưa lớn trong thời gian ngắn còn khiến lũ trên các sông lên rất nhanh. Dự báo lũ trên các sông ở Quảng Nam, Quảng Ngãi tiếp tục lên và có khả năng đạt đỉnh. Đỉnh lũ trên sông Vu Gia, sông Trà Khúc, sông Vệ ở mức xấp xỉ BĐ3. các vùng trũng thấp ven sông khả năng sẽ bị ngập sâu. Với các sông ở khu vực Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, Bình Định, bắc Phú Yên khả năng sẽ có lũ ở mức BĐ1- BĐ2, có sông trên BĐ2.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ CÓ MƯA GIÔNG

Phía Đông khu vực Tây Nguyên cũng tiếp tục có mưa lớn trong hôm nay, cục bộ có điểm mưa to. Mưa lớn trên nền đất đá ngấm no nước, sạt lở cũng rất dễ xảy ra ở các sườn đồi cao nguyên. Nam Bộ cảnh báo mưa xuất hiện nhiều hơn vào buổi chiều. Không loại trừ khả năng có mưa to cục bộ kèm theo giông gió mạnh, có khả năng gây ngập những tuyến phố trũng thấp.

BẮC BỘ CÓ NẮNG ẤM, NHIỆT ĐỘ TĂNG

Nơi ít mưa nhất cả nước là miền Bắc. Ngày hôm nay trời bắt đầu có nắng trở lại nên không khí sẽ ấm hơn. Dự báo thủ đô Hà Nội và các thành phố Ninh Bình, Hải Phòng, Lạng Sơn, Hà Giang sang đến Lào Cai, Sơn La tăng lên 22-25 độ C. Riêng Điện Biên Phủ cao hơn, có thể lên 31 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ CÓ MƯA GIÔNG

Với khu vực Tây Nguyên dự báo hôm nay đến ngày mai có mưa giông. Trong đó mưa to tập trung ở phía đông. Lượng mưa từ 50-80mm, có nơi trên 100mm, đề phòng sạt lở đất. Còn với Nam Bộ dự báo chiều tối có mưa giông rải rác, có nơi mưa to. Trong ngày trời vẫn nắng mạnh và nóng. Nhiệt độ tại Thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố dao động từ 32-34 độ C, 1 số nơi 30-31 độ C.

TRUNG BỘ MƯA LỚN

Khu vực miền Trung có mưa nhất trên cả nước. Dự báo, từ nay đến hết ngày mai, khu vực Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 200-400mm, có nơi trên 600mm. Tiếp đến là Bình Định mưa  từ 150-250mm, có điểm trên 400mm. Quảng Bình, Quảng Trị, Phú Yên, Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to từ 100-200mm, có nơi trên 300mm. Nếu có dự định đến đây trong những ngày tới thì quý vị nên cân nhắc lại lịch trình của mình.

THỜI TIẾT BIỂN

Chuyển sang thời tiết biển,  ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh. Còn quanh huyện đảo Trường Sa gió khoảng cấp 4-5, mưa giảm, ít trở ngại đến các hoạt động của tàu thuyền.

Quỳnh Anh