Đồng phạm tham gia livestream với Nguyễn Phương Hằng ăn năn hối lỗi

Sáng 4/4, TAND Cấp cao tại TPHCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” do bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) và Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật, giảng viên Trường ĐH Luật TP.HCM) cùng các đồng phạm thực hiện. Bào chữa cho cựu giảng viên trường luật Đặng Anh Quân, luật sư cho rằng thân chủ đã ăn năn, do trình bày không rõ ràng nên VKS mới nhận định "quanh co chối tội".

Bào chữa cho bị cáo Quân, luật sư cho biết nội dung kháng cáo của thân chủ đã thể hiện việc nhận tội, chỉ xin giảm án và điều này là thể hiện sự ăn năn. Trong phiên tòa buổi sáng, bị cáo trình bày không rõ ràng dẫn đến bị VKS nhận định là "quanh co chối tội". Luật sư đề nghị HĐXX xem xét vấn đề này.

Theo luật sư, ông Quân "không cổ vũ, không giúp sức" bà Hằng. Trong một số livestream, khi bà chủ Đại Nam nói về nội dung không chuẩn mực, bị cáo đã hướng sang nội dung khác.

Bào chữa cho Nguyễn Thị Mai Nhi, Huỳnh Công Tân, Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty Cổ phần Đại Nam), luật sư cho rằng 3 bị cáo có vai trò đồng phạm giản đơn, có tổ chức nhưng quy mô nhỏ, sự liên kết thực hiện tội phạm không chặt chẽ. Mặt khác, các bị cáo không hiểu mình vi phạm pháp luật, đã khắc phục hoàn toàn hậu quả.

Sau hơn 1 giờ nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng 2 năm 9 tháng tù, giảm 3 tháng tù so với mức án sơ thẩm; Đặng Anh Quân (45 tuổi, Giảng viên Đại học Luật TP.HCM) 2 năm tù. Ba bị cáo còn lại Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân lĩnh 1 năm tù.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Quang Duy -

Phạm Tiến