Dông lốc cuốn phăng hơn 800 mái nhà ở Cao Bằng

Dông lốc, mưa đá bất thường tại một số địa phương gây thiệt hại về nhà cửa hoa màu là một số thông tin đáng chú ý sau đây.

GIÔNG LỐC LÀM TỐC MÁI HƠN 800 CĂN NHÀ Ở CAO BẰNG

Trong đêm 17/4 và sáng 18/4, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng xuất hiện dông lốc gây nhiều thiệt hại về nhà cửa và hoa màu của nhân dân địa phương.Thống kê ban đầu cho thấy, dông lốc đã làm 800 nhà ở bị tốc mái. Giống lốc cũng đã làm hư hại nhiều công trình công cộng, gây thiệt hại hơn 280 ha ngô, 30 ha cây thuốc lá và nhiều diện tích cây trông khác. Hiện các địa phương đã cử các tổ công tác đi kiểm tra, thống kê thiệt hại, và hỗ trợ nhân dân sửa chữa nhà cửa, ổn định cuộc sống.

MƯA ĐÁ BẤT THƯỜNG Ở QUẢNG NAM

2 ngày qua một số xã Trà Mai, Trà Linh huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam liên tục xuất hiện mưa đá. Tại trung tâm xã Trà Mai, từ 14h30 ngày 18/4 xuất hiện nhiều đợt mưa đá, gió giật mạnh. Tình trạng này cũng xuất hiện tại các xã xã Trà Linh, Trà Tập gây hư hại hoa màu, cây dược liệu, nhất là sâm Ngọc Linh. Những hạt đá có kích thước bằng đầu ngón tay người lớn rơi trên mái tôn tạo tiếng động lớn. Chiều 17/4, mưa đá cũng xuất hiện tại huyện Tây Giang. Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam khuyến cáo, các huyện miền núi tiếp tục có mưa lớn, kèm theo giông lốc nên chính quyền cần theo dõi chặt chẽ thời tiết, có biện pháp phòng tránh để hạn chế thiệt hại./. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam