Dòng chảy kết nối - Hồi sinh di sản trong nhịp đập đương đại

Kỷ niệm ba mươi năm ban hành nghị định về Đại học Quốc gia Hà Nội, với mong muốn giới thiệu thêm một khía cạnh mới của Đại học Quốc gia Hà Nội sau ba mươi năm tồn tại và phát triển, Khoa Các khoa học Liên ngành của trường Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức chuỗi sự kiện Triển lãm nghệ thuật “Dòng chảy kết nối” và tọa đàm “Nghê nơi cửa Khổng sân Trình, cuộc đối thoại liên ngành của di sản - công nghệ và nghệ thuật”.

"Dòng chảy kết nối" – là một dòng chảy mang theo sự khao khát của các giảng viên/nghệ sĩ của Khoa Các Khoa học liên ngành, cùng nhau dệt nên một câu chuyện kỳ diệu về sự hồi sinh – kết nối di sản trong nhịp đập của nghệ thuật đương đại. Với chất liệu và phương tiện nghệ thuật đa dạng, triển lãm là những lát cắt, những nét chấm phá giới thiệu đời sống thực hành nghệ thuật thường nhật của các tác giả, là sự tôn vinh tính liên ngành cũng như mối liên hệ không thể tách rời giữa truyền thống và hiện đại, giữa mỹ thuật hàn lâm và mỹ thuật ứng dụng.

Mở rộng biên độ của “Dòng chảy kết nối”, tọa đàm “Nghê nơi cửa Khổng sân Trình, cuộc đối thoại liên ngành của di sản - công nghệ và nghệ thuật” của các diễn giả đã thể hiện sự kết nối linh hoạt và chặt chẽ giữa: Công nghệ - trong thử nghiệm với Nghê Văn Miếu, biến mỗi di sản trở thành một cuốn sách về chính mình từ đó dễ dàng truy cập được . Tiếp cận tài nguyên mỹ thuật cổ dưới khía cạnh “vốn” cho sản xuất, kinh doanh - nhận ra nhiều khoảng cách có thể được lấp đầy bởi những thế hệ chuyên gia tương lai từ ĐHQG. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Linh chi -

Minh Quốc