Đối thoại chính sách: Đề án trồng 1 tỉ cây xanh phòng chống biến đổi khí hậu

Hiện nay, biến đổi khí hậu đang được coi là thách thức lớn trên phạm vi toàn cầu. Theo báo cáo của Liên hiệp quốc, biến đổi khí hậu sẽ làm cho 22 triệu người không có nhà ở, lũ lụt và hạn hán sẽ diễn ra nhiều hơn ở một số vùng Đông Nam Á. Việt Nam có hai vùng bị ảnh hưởng nặng nhất đó là đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long.

Một trong những nguyên nhân gây ra biến đổi khí hậu là thiếu cây xanh, rừng đang bị tàn phá một cách vô tội vạ. Điều này đặt ra yêu cầu bảo vệ, phát triển rừng phải quyết liệt hơn nữa, vừa là nhiệm vụ cấp bách, vừa là nhiệm vụ chiến lược lâu dài.

Nhằm bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”. Đây là chủ trương nhận được sự quan tâm, đồng thuận của toàn xã hội. Thực tế, thời gian qua, chúng ta cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực trong thực hiện đề án này. Tất cả đều mang lại những hiệu quả tích cực.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, ngày hôm nay chúng tôi mời đến trường quay 2 vị khách mời. Xin trân trọng giới thiệu...

- Ông NGUYỄN QUANG HUÂN - Ủy viên Ủy ban Khoa học công nghệ;

- Ông TRIỆU VĂN LỰC - Phó Cục trưởng Cục Lâm nghiệp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thảo Nguyên -

Khánh An